Steam ngừng hỗ trợ Windows 7 và Windows 8 bắt đầu từ năm nay 2024

Kể từ 01/01/2024, Steam chính thức dừng hỗ trợ hệ điều hành Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1. Như vậy bắt đầu từ năm nay, ứng dụng Steam sẽ không còn chạy trên các phiên bản này của Windows. Nếu muốn tiếp tục sử dụng Steam và bất kỳ trò chơi hay sản phẩm nào đã mua thông qua Steam, người dùng sẽ phải cập nhật lên phiên bản Windows mới hơn.

Theo lý do được chia sẻ, sự thay đổi này là bắt buộc bởi vì các tính năng cốt lõi của Steam phụ thuộc vào phiên bản nhúng của Google Chrome mà đã ngừng hỗ trợ những phiên bản hệ điều hành cũ hơn Windows 10. Thêm vào đó, các phiên bản Steam trong tương lai sẽ cần cập nhật bảo mật và tính năng vốn chỉ tương thích với Windows 10 trở lên.

https://vatvostudio.vn/wp-content/uploads/2024/01/Steam-cong-bo-nhieu-thong-tin-quan-trong_04.jpg

Steam cho biết: “Dù vẫn tiếp tục được hỗ trợ đến hết 2024, chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả người dùng Windows 7/8/8.1 thực hiện cập nhật càng sớm càng tốt. Microsoft chấm dứt cập nhật bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật cho Windows 7 vào tháng 1/2020 và cho Windows 8.1 vào tháng 1/2023. Máy tính chạy những hệ điều hành trên, khi kết nối Internet, sẽ khó chống chọi lại phần mềm độc hại mới hay nhiều chương trình khai thác thông tin khác sẽ không được khắc phục. Phần mềm độc hại có thể khiến PC, Steam cùng trò chơi hoạt động kém hoặc ngắt đột ngột. Phần mềm đó cũng có thể dùng để đánh cắp thông tin đăng nhập tài khoản Steam của bạn hoặc các dịch vụ khác.“

Nguồn: vatvostudio.vn

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận

Danh mục sản phẩm